สุดยอดร้านอาหารอร่อยในเวียงจันทน์


มาเที่ยวลาวทั้งที เรื่องของอาหารการกิน ก็ไม่ใช่ว่าจะไม่สำคัญนะครับ ร้านอาหารที่ลาวนั้นก็มีมากมายครับ ใช่ครับ..เพื่อนๆ สามารถเลือกร้านอาหารได้ตามใจชอบครับ แต่การที่เราเดินทางมาเที่ยวต่างเมืองที่ไม่ค่อยจะคุ้นเท่าไหร่นั้น ก็ถือว่ายากพอสมควรครับที่จะหาร้านดีๆ เพื่อให้การเดินทางครบรสชาติ คือ เที่ยวที่ดีๆ อาหารที่ดีๆ ที่พักที่ดีๆ 

เราจึงขอแนะนำเรื่องของอาหารการกิน ที่ต้องหาร้านที่โอเคหน่อย และเรื่องของชื่อเสียงนั้นต้องการันตี ราคาก็ต้องเหมาะสมครับ การท่องเที่ยวถึงจะครบรส  สำหรับนักกินแล้วยิ่งไม่ควรพลาดครับ เพราะเราเลือกร้านอาหาร ที่ขึ้นชื่อ ราคาพอสมควร และน่าจะถูกปากคนไทย กัน  ไปดูกันครับ

ร้านอาหารใน  เวียงจันทน์
ร้านขอบใจเด้อ


เป็นร้านอาหารกึ่งบาร์ครับ ตกแต่งด้วยอาคารทรง colonial แต่เดิมนั้นมีไม้เลื้อยเกาะดูเท่ๆขลังๆ มีอาหารให้เลือกทั้งแบบ ฝรั่ง (เบอร์เกอร์ สเต็ก สปาเกตตี้) อาหาร ลาว (ชุดน้ำพริก หมูย่าง เนื้อย่าง แหนม ปอเปิ๊ยะ) ไทย (ผัดไท ผัดซีอิ๊ว) จีน (ผัดหมี่ซั่ว) ให้เลือกรับประทานได้ตามใจชอบเลยครับ แนะนำ ยำแหนมกุ้งทอด-แหนมหมูในชื่อ Fusion Lao Snack อร่อยดีครับ โดยเฉลี่ยอาหารจานละ 80 -160 บาท และเป็นแนวสปาเก็ตตี้ และสเต็กจะเริ่มต้นที่จานละ 180-220 บาท



ร้านเฝอแซ่บ  

ร้านที่มีสาขาในเวียงจันทน์ถึง 3 สาขา ขายดีมากๆ (คนลาวเรียก ก๋วยเตี๋ยวรวมๆว่า เฝอ) มี เฝอหมู เฝอเนื้อ ถ้วย (อย่าเรียก ชามล่ะ ภาษาลาว จะหมายถึง กาละมัง) ถ้วยน้อย ถ้วยโต และถ้วยจัมโบ้ แต่ว่า แค่ถ้วยน้อยก็ใหญ่เท่ากับบะหมี่บ้านเราที่กินกัน ประมาณเกือบเท่าครึ่งอยู่แล้วครับ แนะนำให้คุณผู้ชายกินถ้วยโตจะพอดีสองเท่ากำลังอิ่ม ร้านจะมีผักสารพัดมาให้คนละถาดและเครื่องจิ้มรสชาติเหมือนน้ำจิ้มหมูสะเต๊ะ หมูและเนื้อย่างในเฝอ ย่างมาหอมนุ่มดีครับ ราคา 80-160 บาท ต่อถ้วย


ร้านนางคำบาง 

   
ร้านนี้เป็นร้านอาหารพื้นเมืองลาวแท้ๆเลย ถ้าชอบอาหารพื้นเมือง ปิ้ง ย่าง เน้น เนื้อและกบ ก็คงจะเพลิดเพลินล่ะ สำหรับคนที่ชอบรสชาติกลางๆ (และไม่กินกบ) ก็แนะนำ ข้าวคั่ว (ข้าวผัด) ผัดขนมจีน (ผัดก๋วยเตี๋ยวใส่เห็ดหูหนู ผัก แล้วโรยด้วยข้าวตังกรอบ) ไส้อั่ว(หรือไส้กรอก) โดยที่ไส้กรอกรสชาติกลางๆระหว่างไส้อั่วภาคเหนือของไทยกับไส้กรอกอีสานภาคอีสานเรา จึงออกมาแบบมันๆหอมและไม่รสจัดมาก ร้านนี้ มีตรา แม่ช้อยนางรำด้วยล่ะ

ร้าน Mix น้ำพุ 


ร้านนี้ตั้งอยู่บริเวณ ศูนย์กลางของเมือง มี สวนน้ำพุที่สวยงาม เป็นแหล่งรวมร้านอาหารตอนกลางคืน มีดนตรีสดที่ร้องเพลง ไทย จีน ฝรั่ง (เพลงสมัยใหม่) มีทีวีจอยักษ์ฉายบอล ซึ่งที่สวนนี้มีร้านอาหารหลากหลาย ทั้ง ฝรั่ง ญี่ปุ่น เกาหลี แนะนำ Mix ซึ่งราคาเหมาะสมดีแนะนำ บาร์บีคิวไก่ ต้มยำไก่ลาด(ไก่บ้าน) หรือ ต้มยำทะเล รสชาติเข้มข้นอีกแบบ (เหมือนต้มยำ+เครื่องแกง) ผมสั่งแบบไม่ใส่ปลาแดกนะครับ มียำต่างๆ ที่คนไทยกินได้ (ระวังความเผ็ดด้วย) ราคาต่อคนเฉลี่ย 120-180 บาท



ร้าน Scandinavian Bakery  


ตั้งอยู่ถัดจากสวนน้ำพุไปด้านหลัง (จากป้ายสวนน้ำพุ ทะลุไปด้านหลังทางมุมซ้าย) เป็นร้านขายกาแฟ เค้ก ที่โด่งดัง และยังขาย อาหารแนว American Breakfast เบอร์เกอร์ แซนด์วิช พายผักขม อีกด้วย เค้กแต่ละชิ้นราคา 60 – 120 บาท เบอร์เกอร์และแซนด์วิชราคา 140 บาท (โดยประมาณ)


ร้าน Joma Coffee & Bakery  

อยู่เยื้องด้านหน้าของ สวนน้ำพุ เป็นร้านชื่อดัง มีสาขาทั้งใน หลวงพระบางและเวียงจันทน์ เครื่องดื่มกาแฟ ช็อคโกแล็ต และมิลก์เชค รสเข้มข้นมาก ชีสเค้กรสนุ่มลิ้น ครีมพายก็เต็มไปด้วยครีมนม อร่อยแทบทุกอย่าง เครื่องดื่ม และเค้ก ราคาเริ่มต้นที่ 80 บาท


 .............................................................................................................................


เวลาเพื่อนๆสั่งอาหารเพื่อนๆสามารถใช้ภาษาไทยทับศัพท์ได้เลยครับ 

ถ้าบอก จดออเดอร์” “สั่งอาหารเขาเข้าใจครับ

น้ำเปล่า คือ น้ำดื่มน้ำแข็ง คือ น้ำก้อนนะครับ

เวลาเรียกเก็บเงิน พูดว่า ไล่เงิน

ห้องน้ำใช้คำเดียวกับภาษาไทยครับ
 

ต้องทิปมั้ย ตามร้านอาหารจะทิปก็ได้ครับ หรือไม่ทิปก็ได้ แต่เทียบกับเงินเขาแล้ว เงินทิปประมาณ 5,000 กีป (20 บาท) ก็โอเคแล้วครับ

0 ความคิดเห็น:

Hotels2thailand.com

Like us on Facebook