Dark side of Laos อ่านซักหน่อย ก่อนไปลาว



เนื้อหาที่น่าสนใจในวันนี้ เกี่ยวกับ “Dark side of Laos” ครับ เราไม่ได้ต้องการใส่ร้ายป้ายสีใคร แต่เป็นแง่มุมที่เราต้องการนำเสนอเป็นเตือนนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางไปเที่ยวที่ลาวมากกว่า ซึ่งก็ไม่ได้มีอะไรมากมาย เป็นสิ่งที่เพื่อนควรรู้ก่อนที่จะเที่ยวให้สนุก เพราะบางท่านดูรีวิวสวยหรูในอินเตอร์เน็ตหรือในหนังสือท่องเที่ยวแล้ว มันช่างสวยงามเหลือเกิน แต่เอาเข้าจริง พอเดินทางไปเที่ยวจริงๆ กลับไม่ได้เป็นอย่างที่คิด

"Dark side of Laos" ที่ควรอ่านไว้




เป็นไปได้มากเมื่อเพื่อนๆนั่งรถไฟ ซึ่งมันอาจจะไม่ตรงเวลาอย่างที่คิด เผื่อเวลารถเสียไว้หน่อยสัก 2 ชั่วโมงครับ

เวลาแลกเงิน อย่าแลกให้หมด เพราะขากลับถ้าใช้ไม่หมดแลกคืนไม่ได้ ต้องใช้ให้หมด

เมื่อเข้าเขตลาวเมื่อไหร่ เพื่อนๆจะเจอกับกลุ่มคนขับรถรับจ้างเยอะแยะเลยครับ ให้ต่อราคาลงอีก 40% นะครับ

ถ้าตารางเดินรถบอกว่า รถออกบ่าย 2 โมง ให้บวกไปอีก 30 นาที   เพราะเวลาออกจริงคือเมื่อนักท่องเที่ยวเต็มรถแล้ว  ถ้าตารางรถบอกว่า รถวิ่งถึงที่หมาย 3 ชั่วโมงครึ่ง ให้บวกเพิ่มอีก 2 ชั่วโมง เผื่อรถยางแตกหรือเพลาเสีย

เมื่อลงจากรถ จะมีมนุษย์แมงวันเข้ามาตอมคุณ เซ้าซี้ให้คุณจองที่พัก ให้ทำหน้าเรียบๆ แล้วตอบไปว่า จองที่พักแล้ว เค้าจะเลิกสนใจคุณทันที 

เมื่อเพื่อนๆได้ที่พักที่พอใจแล้ว ซึ่งต่อให้เป็นที่พักที่เคยมีรีวิวสวยงามแค่ไหนเพื่อนๆก็ไม่ควรที่จะลืมดูทุกสิ่งอย่างในห้อง เพราะไม่งั้นเพื่อนๆอาจพบกับ เตียงหัก น้ำไหลเบาและสีน้ำตาล หรือมีรู

อย่าเชื่อรูปภาพ รีวิวการล่องห่วงยางในรีวิว ทั้งมวล เพราะทุกอย่างเกินคาดเสมอ และเมื่อถึงจุดปล่อยห่วงยาง

ไม่ต้องกลัวว่าจะล่องไม่เป็น จะมีพี่ฝรั่ง How to ให้ดูตลอด และถ้าเป็นฝรั่งด้วยกันเค้าจะต้อนรับด้วย Welcome drink 1 ชอต แต่ถ้าเป็นคนไทย อด !

เมื่อล่องไปได้สัก 200 เมตร สองข้างทางจะมีคนเรียกคุณ ไม่ต้องตกใจว่าคุณสวย เขาแค่อยากขายของ

10 สิบนาทีแรกเมื่อล่องห่วงยางคุณจะตื่นเต้นมาก แต่เมื่อผ่านไปสัก ประมาณชั่วโมงคุณจะตื่นเต้นกว่าเดิมเพราะไม่รู้ว่าจุดสิ้นสุดของการล่องห่วงยางอยู่ตรงไหน

จุดสุดท้ายของการล่องห่วงยาง จะเขียนว่า “ TUBING THE END “ แต่คุณมักจะมองเห็นมันเมื่อลอยผ่านไปแล้วเสมอ และอีกอย่างไม่มีใครบอกด้วยซ้ำ ว่า ตรงนี้มันสิ้นสุดแล้ว  ถ้าเลยมาแล้ว อย่ารีรอ หากเจอคนหาปลาอยู่ริมแม่น้ำ ให้เขาช่วยพาเข้าฝั่ง และจะดีมากขึ้น หากคุณจะให้ศีลน้ำใจบ้าง

ราคาตั๋วรถไปหลวงพระบาง ไม่ต้องถามหลายที่เพราะ ทุกที่ราคาเดียวกันทั้งเมือง

เมื่อเห็นราคารถ คุณอาจจะมีคำถามว่า รถ V.I.P กับ รถ Mini Bus ต่างกันยังไง คำตอบคือ V.I.P คันใหญ่กว่า รับคนตลอดทาง ราคาถูกว่า แต่ที่เหมือนกันคือไม่เปิดแอร์

หากคุณคิดว่าคุณเลือกร้านอาหารได้เจ๋งแล้ว อย่าไว้วางใจ เพราะคุณอาจจะพลาดของอร่อย เช่น สุกี้ลาว เพียงเพราะคุณไม่ชอบเดินและปั่นจักรยาน

ค่าครองชีพในหลวงพระบางจะแพงกว่า วังเวียงประมาณ 20% 

ในการซื้อของตลาดมืด สินค้าพื้นเมืองไม่ต้องต่อราคามาก เพราะราคาจะแปรผกผันตามนาที ที่คุณยืนอยุ่หน้าร้าน

เปิดซิมมือถือที่ลาวไม่ต้องกลัวจะ งง เพราะมี เมนูภาษาไทยไว้บริการ



ยังมีอีกเยอะครับ  เล่ากันสามวันก็ไม่หมด แต่ที่กล่าวมาทั้งหมดนี้ เชื่อว่าเพื่อนๆต้องเจอซักข้อบ้างล่ะเมื่อเดินทางไปเที่ยวลาว


ขอบคุณข้อมูลที่เป็นประโยชน์จากเจ้าของกระทู้ เอ็มโอเอ็นโอ ที่  board.postjung.com  ครับ


0 ความคิดเห็น:

Hotels2thailand.com

Like us on Facebook