เที่ยวลาวหน้าฝน ที่ไหนดี?



ใครว่าหน้าฝนเที่ยวไม่สนุก........?

ถ้าเราจะเที่ยวให้สนุกสุดมันส์ ต้องลืมเรื่องนี้ไปครับ ไอ้เรื่องเปียกๆแฉะๆเนี้ย..!

และถ้าพูดถึงการท่องเที่ยวหน้าฝนในลาว หรือมีใครมาถามว่า เที่ยวลาวหน้าฝนไปเที่ยวที่ไหนดี? คงตอบได้ไม่ยากครับ “ที่ไหนก็ได้” กวนๆไปมั้ย 555+

ถ้าจะให้ตอบแบบตรงๆแบบถูกทุกข้อนั้นคงไม่ได้ครับ  เพราะการเที่ยวหน้าฝนหรือไปเที่ยวที่ไหนก็ตามแต่ มีทั้งช่วงที่เหมาะและไม่เหมาะ  แต่ถ้าเป็นการแนะนำที่เที่ยวว่าที่ไหนเหมาะบ้างในช่วงนี้ ก็ตอบได้ไม่ยากครับ

แนะนำเพื่อนเที่ยว “วังเวียง” เลยครับ  เพราะถ้าพูดถึงสถานที่ท่องเที่ยวและความเหมาะสมของสภาพอากาศช่วงหน้าฝนแล้ว  วังเวียงถือว่าเหมาะสุดแล้วครับ  เป็นช่วงที่น้ำเยอะเหมาะกับการล่องห่วงยางหรือการเล่น Tubing ที่ฝรั่งเขานิยมกันครับ   แต่ต้องบอกก่อนครับว่าการมาเที่ยวหน้าฝนนั้น ได้อย่างเสียอย่างครับ แต่ถ้าลืมข้อเสีย นู้นี่นั่นไป ยังไงก็เที่ยวสนุกได้อยู่ดี

นอกจากการล่องห่วงยางแล้ว สิ่งที่นักเที่ยวจะได้เมื่อเดินทางมาที่นี่ก็คือ ทิวทัศน์สองข้างทางที่ดูสวยงาม นาข้าวเขียวขจี รวมทั้งบรรยากาศของหมอกฝนที่ไม่ต่างกับหมอกในฤดูหนาวครับ  วังเวียง มองไปทางไหนก็เห็นภูเขาสลับซับซ้อน และเหมือนว่าภูเขาที่เห็นนี้อยู่ใกล้ตัวเมืองมาก เขาบางลูกมีเมฆลอยต่ำ ไม่ต่างกับบรรยากาศในยามเช้า ทั้งที่เป็นเวลาราวห้าโมงเย็น 

สำหรับวังเวียง ฉายากุ้ยหลินเมืองลาว ฉายานี้ใครเป็นคนตั้งก็ลืมถามไป...แต่น่าจะเป็นฝรั่งนะ หากใครเคยไปเที่ยวเมืองกุ้ยหลินที่เมืองจีน และได้มาเห็นวังเวียงหรือในชื่อกุ้ยหลินเมืองลาว อาจบอกว่าสภาพภูเขาดูคล้ายๆกัน   คนจีนบอกว่า กุ้ยหลิน เปรียบดั่งแดนสวรรค์  เราจึงให้ “วังเวียง” เป็นเหมือนแดนสวรรค์ของเมืองลาวเหมือนกันครับ

ทำอะไรดีในวังเวียง  ?


ถ้าใครสนใจที่จะไปเที่ยววังเวียงแล้วไม่รู้จะเที่ยวยังไง จะทำอะไรบ้างในวังเวียง  แนะนำกันตรงนี้เลยครับ


ล่องห่วงยางบนลำนํ้าซอง


พายเรือคายัค




เที่ยวถ้ำ






ปีนหน้าผา ไต่เขา







นั่งบอลลูนชมเมืองวังเวียง




ปั่นสองล้อรอบเมืองวังเวียง





ไปวังเวียงยังไง (การเดินทาง)




พักที่ไหน (ที่พัก)


นี่เป็นรายชื่อที่พักในเมืองวังเวียง เพื่อนๆสามารถคลิกที่รายชื่อโรงแรมเพื่อชมรายละเอียดได้เลยครับ


ที่กินในวังเวียง  >>>>>


ขอให้เพื่อนๆเดินทางโดยสวัสดิภาพ มีความสุขในการท่องเที่ยว สบายดี.....


0 ความคิดเห็น:

Hotels2thailand.com

Like us on Facebook