นั่งบอลลูน ชมเมืองวังเวียง (Balloons Over Vang Vieng)




วังเวียง” เมืองที่ล้อมรอบไปด้วยขุนเขา อยู่ท่ามกลางธรรมชาติ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีบรรยากาศเหมาะแก่การพักผ่อนเป็นอย่างมากครับ สำหรับเพื่อนๆ  อย่างที่ใครๆหลายคนทราบกันดีว่า  วังเวียงเป็นเมืองท่องเที่ยวของลาวที่น่าสนใจ  พร้อมกับมีกิจกรรมสนุกมากมายเกิดขึ้นที่นี่  ไม่ว่าจะเป็นการล่องห่วงยาง การเดินเที่ยวถ้ำ พายเรือคายัค และกิจกรรมอื่นๆอีกมากมาย ทั้งหมดเป็นกิจกรรมยอดนิยมสำหรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวที่นี่ทั้งนั้น

แต่ถ้าอยากเที่ยวชมเมืองวังเวียงแบบทั้งเมืองให้หมดและไม่ใช่กิจกรรมท่องเที่ยวที่ต้องออกแรงมากเท่าไหร่ เอาแค่หายใจให้ทั่วท้องก็พอ   เห็นจะมีแต่กิจกรรมนี้เท่านั้นแหละครับที่พอจะแนะนำได้

นั่งบอลลูน ชมเมืองวังเวียง หรือ Balloons Over Vang Vieng

ใช่แล้วครับ....เรากำลังพูดถึงบอลลูน 

กิจกรรมท่องเที่ยวนี้เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่เหมาะสำหรับคู่รักครับ ถ้าเพื่อนๆมาเที่ยวที่เมืองวังเวียงแห่งนี้ กิจกรรมนี้ส่วนใหญ่จะเป็นคู่รักชาวต่างชาติที่เดินทางมาเที่ยวที่นี่ครับ (แต่ไม่ใช่คู่รักก็สนุกกับกิจกรรมนี้ได้นะครับ)

Balloons Over Vang Vieng  กิจกรรมนี้  แม้จะแตกต่างจากกิจกรรมอื่นๆในวังเวียง แต่ความน่าสนใจอยู่ที่การได้ชมทัศนียภาพ ความสวยงามท่ามกลางธรรมชาติที่ล้อมรอบเมืองแห่งนี้เอาไว้ การได้ชมภาพจากมุมสูงด้วยการนั่งบอลลูน เป็นอะไรที่หาชมได้ยากมากครับ




สำหรับคนที่สนใจกิจกรรมนี้ มีค่าใช้จ่ายอยู่ที่ประมาณ คนล่ะ 70 เหรียญ ก็ประมาณ 2,100 บาทครับ เพื่อนๆที่สนใจก็ติดต่อได้หลายร้านเลยล่ะครับ ร้านที่เป็นตัวแทนจำหน่ายจะมีป้ายติดบอกไว้ชัดเจนเรื่องบริการนั่งบอลลูนเที่ยวครับ ด้วยราคา70$ เท่ากันหมดทุกร้าน ส่วนเด็กราคาเพียง 40 $ ใช้เวลาในการเที่ยวประมาณ 40 นาที ใช้ระยะทาง 6-8 กิโลเมตรครับ การนั่งบอลลูนนั้น ตะกร้าบอลลูนสำหรับขึ้นบอลลูนนั้น จะมีอยู่3 ขนาด ครับ รับได้ 4 คน 6 คนและ 8 คน ครับ จะนั่งกี่คนก็ตามสะดวกเพื่อนๆนะครับ 

(การนั่งบอลลูนจะมีคนควบคุมบอลลูนให้เราด้วยครับ หายห่วง)

การบริการบอลลูนเที่ยวชมเมืองวังเวียงนั้น มีวันล่ะ 3 รอบ ครับ

รอบที่ 1  เวลา 06.30  น. ครับ เป็นช่วงที่พระอาทิตย์ขึ้น
รอบที่ 2  เวลา  07.30  น.
รอบที่ 3 เวลา 17.00 น. ช่วงดวงอาทิตย์ตกครับ

การได้ชมพระอาทิตย์ขึ้น และตก ขณะที่อยู่บนท้องฟ้า ให้ความรู้สึกที่ไม่มีคำบรรยาย ในขณะเดียวกัน ธรรมชาติท่ามกลางขุนเขาล้อมรอบเมืองวังเวียงเวลามองจากบนท้องฟ้าลงมา  เมืองเล็กๆ ที่เต็มไปด้วยมนเสน่ห์ เพื่อนๆจะได้สัมผัสอีกหนึ่งประสบการณ์บนท้องฟ้าที่น่าประทับใจแบบไม่มีวันลืมเลยครับ

สนุกกับ Balloons Over Vang Vieng   อีกหนึ่งกิจกรรมท่องเที่ยววังเวียงที่โรแมนติกที่สุด อยากท้าให้ลองครับ



0 ความคิดเห็น:

Hotels2thailand.com

Like us on Facebook