The Gibbon Experience ผจญภัยบนต้นไม้

เห็นตอนนี้คนเขาพูดกันเยอะ  ถึงที่เที่ยวผจญภัยสุดหวาดเสียว ในแบบการใช้ชีวิตเหมือนทาร์ซาน บนต้นไม้  และก็เป็นการเที่ยวแบบ  แอดเวนเจอร์ (Adventure )ที่น่าตื่นเต้นและมาแรงมากตอนนี้
“ไปสัมผัสชีวิตทาร์ซาน บนบ้านต้นไม้ ที่ประเทศลาว”

ใครที่คิดว่าที่เที่ยวในลาว มีแต่การเที่ยวออกแนวเที่ยวชมวัฒนธรรมทางศาสนา โบราณสถานเก่าแก่ นี่คงเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ทำให้ความคิดนี้พ้นข้อกล่าวหา

เราขอแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวแบบ  แอดเวนเจอร์ (Adventure ) ผจญภัยบนต้นไม้ สัมผัสบรรยากาศความสวยงามของวิวป่าเขา และอากาศบริสุทธิ์บนความสูง

The Gibbon Experience ประเทศลาว

ที่นี่...เพื่อนๆจะได้ใช้ชีวิตแบบทาร์ซานจริงๆ ไกด์จะพาคุณเดินทางเข้าไปในเขตป่าสงวนน้ำกาน  โดยต้องโหนสลิงหลายเส้น เพื่อไปให้ถึงที่พัก  ซึ่งเป็นบ้านต้นไม้ตั้งอยู่กลางป่า เส้นยาวมีความยาวประมาณ 700 เมตร ส่วนเส้นสั้นมีความยาวประมาณ 200 เมตร

บ้านต้นไม้เป็นที่พักรวมสำหรับทุกคนในคณะ ภายในบ้านมีห้องน้ำแต่ไม่มีปลั๊กไฟ สำหรับเ­ครื่องใช้ไฟฟ้า ส่วนที่นอนเป็นฟูกนอนกางมุ้ง (แยกกันนอนมุ้งใครมุ้งมัน) อาหารเป็นอาหารพื้น ๆ ที่ไกด์คอยจัดเตรียมไว้ให้ทั้งสามมื้อโดยใส่ปิ่นโตครับ ถ้าใครอยากเห็นผ้าถุงปลิวไสวของแม่ครัวที่นี่ แบบโหนสลิงมาส่งข้าวถึงที่ ต้องมาลองกันครับ   และหากโชคดี เพื่อนๆจะได้พบสัตว์ป่า จำพวกลิง ค่างและชะนี   กิจกรรมนี้ไม่เหมาะกับท่านที่กลัวความสูงและพวกเกียจชะนี

ที่ เดอะกิ้บบ้อน เอ็กพีเร้น (The Gibbon Experience ) เป็นอีกหนึ่งที่เที่ยว ที่นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่รักการผจญภัยนิยมมาลองกิจกรรมสุดหวาดเสียวนี้กัน

สำหรับเพื่อนๆคนไหนที่ไปลองกิจกรรมนี้เป็นครั้งแรก ไม่ต้องกลัวว่าจะทำไม่ได้ครับ  เพราะ ไกด์ท้องถิ่น  จะสอนเราให้รู้จักวิธีการใช้รอกในการโหนตัวไปมาในสถานที่ต่างๆ (จะสอนครั้งเดียว) หลังจากนั้นเราก็สามารถ ไปไหนมาไหนได้เอง แบบ Unlimited ครับ และไม่ต้องกังวลเพราะที่นี่ปลอดภัยได้มาตรฐานครับ

การเดินทาง

มุ่งหน้าสู่ด่านเชียงของ จ.เชียงราย  มีแค่พาสปอร์ตก็พอ ไม่ต้องใช้วีซ่า สามารถอยู่ได้หนึ่งเดือน ทำเรื่องเรียบร้อยเราก็เดินลงไปเพื่อจะข้ามเรือไปห้วยทราย แขวงบ่อแก้วนั่นเองครับ
ข้ามไปแล้วก็ติดต่อกับสำนักงานของ Gibbon Experience ที่อยู่ไม่ห่างจากท่าเรือเท่าไหร่นัก ให้เรียบร้อย

แล้วก็เดินเที่ยวแถวๆนั้นก่อนครับ เพราะรถจะมารับในวันพรุ่งนี้เช้า

สำหรับการเดินทาง ก็โดยการขับเคลื่อนสี่ล้อ  เดินทางไปตามถนนลูกรังสลับกับถนนยางมะตอย  ใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมงบนรถ  มีขับรถลุยน้ำด้วย  จุดมุ่งหมายคือ "บ้านตูบ"  ซึ่งเป็นหมู่บ้านของชาวเขาเผ่าม้ง  ระยะทางก็สมบุกสมบันพอสมควร

จากบ้านตูบ  รถยนต์ไม่สามารถวิ่งต่อไปได้อีก  เราต้องเดินเท้าต่อไปอีกประมาณ 1 ชั่วโมง

จุดหมายปลายทางคือกระท่อมเล็ก  ที่ใช้เป็นเหมือนกับ Center  ใช้ในการเก็บเสบียง และแจกจ่ายอุปกรณ์ในการโหนสลิง

จากนั้นก็เป็นการโหนสลิงเข้าบ้านพักครับ

ที่มา : topicstock.pantip.com

ทริป :  การเดินทางไป Gibbon Experience เป็นระยะทางหลายกิโลและเส้นทางก็ไม่ได้สวยหรูอย่างที่คิด เพื่อนจะได้นั่งรถเข้าไป และต่อด้วยการเดินเท้าต่อไปอีกหลายโล แนะนำให้ฟิตพลังขาไว้หน่อยก็ดีครับ ไม่ต้องขนสัมภาระไปเยอะครับ เอาเท่าที่จำเป็นก็พอ อาหารการกินต่างๆเขาก็เตรียมให้เราแล้ว ย้ำอีกครั้งครับว่า ที่นี่ ไม่มีปลั๊กไฟ สำหรับเ­ครื่องใช้ไฟฟ้านะครับ สิ่งที่ต้องเตรียมก็คือ ยากันยุง ไฟฉาย กล้อง ขวดน้ำ

ทริปนี้จะรับไม่เกิน 12 คนครับ ถ้าเกินไปยังไงเขาก็จะไม่รับเพิ่ม เพราะกลัวว่าคนเยอะเกินไปจะรบกวนสัตว์ป่าครับ  ตรงนี้เขาเคร่งครัดจริงๆนะครับ  ใครที่สนใจจะไปต้องจองล่วงหน้านะ อย่างน้อยๆก็เป็นสัปดาห์ครับ

The Gibbon Experience
Phone: 086-84-212021, 856-30-5745866
Email: info@gibbonexperience.org
Web site  : gibbonexperience.org
facebook  : facebook.com/gibbonexperience

สำหรับทริป บ้านต้นไม้นี้ ราคาอยู่ที่ ประมาณ 5,000 บาทไทย ครับ (ราคาคร่าวๆนะ ถ้าไม่แน่ใจก็โทรไปถามได้ครับ) 3 วัน 2 คืน รวมทุกอย่าง ทั้งค่ารถไปบ้านต้นไม้ อาหารสามมื้อต่อวัน และอาหารว่างอื่นๆอีกมากมายครับ (ยกเว้นค่ารถทัวร์ไปกลับนะครับ)

ที่พัก บ่อแก้ว – ห้วยทราย

สำหรับการเดินทาง Gibbon Experience จะต้องพักที่ห้วยทรายหนึ่งคืนก่อน จะเดินทางไปเลยไม่ได้ เพราะการเดินทางต้องใช้เวลา ที่ Gibbon Experience จะมีรถมารับตอน 7 โมงเช้าเที่ยวเดียวเท่านั้น ถ้าคุณยังไม่มีที่พัก ลองตรวจสอบห้องพักกับ agoda ก็ได้ครับ หรือจะเลือกพักที่ Huaysay Riverside Hotel ที่เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าลองครับ