ขับสองล้อ กินลม ชมวิวในวังเวียง




วังเวียง...วังเวียง...วังเวียง...เมืองท่องเที่ยวท่ามกลางหุบเขาและสายน้ำ  เวลานึกถึงวังเวียงทำให้คิดถึงกิจกรรมสนุกๆมากมายที่เกิดขึ้นในเมืองแห่งนี้ครับ  พักจากกิจกรรมบนสายน้ำกันสักพัก มาชมบรรยากาศสดๆ ในเมืองวังเวียงกัน  น่าจะเป็นกิจกรรมที่สนุกไม่น้อย

ด้วยกิจกรรม ขับสองล้อ กินลม ชมวิวในวังเวียง

กิจกรรมนี้เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่น่าสนุกไม่น้อยครับ และเป็นกิจกรรมที่มีนักท่องเที่ยวสนใจและเป็นที่นิยมมากๆ ไม่แพ้กิจกรรมในลำน้ำซองครับ  นอกจากจะได้ชมวิถีชีวิตในแบบชนบทแล้ว เรายังได้เรียนรู้วัฒนธรรมของคนที่นี่อีกด้วยครับ

ส่วนกิจกรรม 2 ล้อ ที่เรานำมาแนะนำกันในวันนี้ มีให้เพื่อนๆนักท่องเที่ยวได้เลือกกัน ระหว่าง การปั่นจักรยาน หรือจะขับมอเตอร์ไซค์ (ภาษาลาวเรียกกันว่า รถจัก) นั่นเองครับ  เพื่อนๆชื่นชอบแบบไหนก็สามารถเลือกได้ตามใจชอบครับ

แต่ถ้าชอบสไตส์แบบคลาสสิกหน่อย ก็ต้องปั่นจักรยานครับ ช้าหน่อย  ออกแรงอีกหน่อย คลาสสิกสุดๆครับ เพราะเมืองวังเวียงเป็นเมืองเล็กๆ  ทำให้กิจกรรมท่องเที่ยวนี้ไม่เหนื่อยเท่าไหร่ครับ  แต่สำหรับเพื่อนๆที่ไม่ชอบออกแรง ก็สามารถใช้รถจัก(มอเตอร์ไซค์)ของคนลาวได้ครับ

ความสนุกของกิจกรรมนี้อยู่ที่การได้สำรวจเมืองวังเวียงแบบใกล้ชิดครับ  กิจกรรมที่อยากให้เพื่อนๆที่เดินทางมาเที่ยวที่เมืองวังเวียงแห่งนี้ได้ลองสนุกกันดูสักครั้ง



จะหา 2 ล้อ ได้ที่ไหน...?

สำหรับเรื่องนี้ไม่ต้องเป็นห่วงครับ  ด้วยความที่เป็นกิจกรรมท่องเที่ยวในเมืองวังเวียงอยู่แล้ว  ก็เลยมีร้านให้เช่าจักรยานและมอเตอร์ไซค์กันทั่วเมืองวังเวียงครับ  เพื่อนๆสามารถสังเกตได้จากป้ายที่เขียนว่า  “รถจักให้เช่า”  นั่นเองครับ

ค่าเช่ารถจักรยานยนต์ สำหรับ 24 ชั่วโมง คือ 70,000  กีบครับ  
ค่าเช่ารถจักรยานยนต์ เช่าเวลา 7 โมงเช้า คืน 2 ทุ่ม ราคา 40,000 บาทครับ 
(น้ำมันเติมเองนะครับ)

สำหรับเส้นทางท่องเที่ยว ขับเคลื่อนโดย 2 ล้อนั้น  เมื่อเพื่อนๆเช่ารถเรียบร้อยแล้ว  ที่ร้านจะมีแผนที่เส้นทางการปั่นจักรยาน มาให้ด้วย  เป็นแผนที่แบบถ่ายเอกสานนะครับ  เพราะฉะนั้นไม่รู้จะเริ่มต้นเดินทางจากจุดไหน สามารถดูตามแผนที่ได้เลยครับ  ส่วนใหญ่แล้วนักท่องเที่ยวก็จะขับ 2ล้อไปเที่ยวตามสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆในวังเวียงครับ

ในเมืองวังเวียง ส่วนใหญ่นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาที่นี้นั้นจะเป็นชาวตะวันตกที่ชื่นชอบธรรมชาติ รักการผจญภัย มาเที่ยวปีนเขา เข้าถ้ำ ขี่จักรยาน เล่นน้ำ ล่องแพ ครับ คนเอเชียจะเห็นน้อยมาก

ถ้ารักการผจญภัย และอยากสัมผัสธรรมชาติอย่างใกล้ชิด “วังเวียง” เป็นอะไรที่เกินคำบรรยายไปแล้วครับ....






0 ความคิดเห็น:

Hotels2thailand.com

Like us on Facebook