สวนพระ Buddha park,เวียงจันทน์


สบายดี.. ทักทายกันแบบลาวๆ น่ารักๆ   ครับ

สำหรับท่านที่กำลังจะเดินทางไปเที่ยวประเทศลาวในช่วงนี้ ก็ขอให้เที่ยวให้สนุกนะครับ แต่ถ้ายังไม่มีแพลนจะเดินทาง มาลองดูสถานที่ท่องเที่ยวในลาวที่เราจะบอกกันต่อไปนี้ดูก่อนมั้ยครับ สำหรับท่านที่กำลังจะเดินทางไปเที่ยวเมืองหลวงเวียงจันทร์ของลาว ห้ามพลาดครับ

ห่างจากนครเวียงจันทน์ไปประมาณ 25 กิโลเมตร บนถนนท่าเดื่อ หรืออยู่เลยสะพานมิตรภาพไทย-ลาวไป 3 กิโลเมตร.เท่านั้น เป็นความสวยงามที่หาชมยากและแน่นอนครับ น่าสนใจ และทำให้อยากแนะนำกันในครั้งนี้ด้วย


ถ้าคนที่เคยไปมาแล้วน่าจะรู้จักดี แต่ก็มีบางคนที่ก็ยังไม่รู้จักที่นี่ วันนี้จะได้รู้กันครับ

วัฒนธรรมเชียงควนที่น่าสนใจและได้รับความนิยมในหมู่นักท่องเที่ยวเดินทางมาเวียงจันทน์ คือ  วัดเชียงควน (Xieng Khuan Templeที่นี่เป็นสวนพระ ที่ถูกสร้างขึ้นในปี 2501 ภายในสวนพระ เราจะเห็นมีรูปปั้นพระวิษณุ พระศิวะ และรูปปั้นแปลกๆตามจินตนาการของผู้สร้างมากมาย 

จุดเด่นของวัดเชียงควน ก็คือ อาคารทรงฟักทองขนาดใหญ่หลังนี้ที่สามารถเดินเข้าไปในอาคารได้ เรียกนักท่องเที่ยวที่มาเยือนได้ถ่ายรูปแบบช็อตต่อซ็อตได้ไม่ยาก ทั้งหมดในสวนพระ Buddha park เวียงจันทน์ นั้นกลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ใครๆต้องมาถ่ายรูปเป็นที่ระลึกไปแล้วครับ


ถ้าหากใครได้เห็นภาพ คงนึกในใจว่า “สร้างได้ยังไงกัน” จึงขอเล่าถึงความเป็นมาของสถานที่ที่น่าสนใจแห่งนี้กันครับ

พุทธอุทยาน หรือ สวนพระ ถูกสร้างขึ้นโดยปู่บุญเหลือ สุรีรัตน์" หรือ "ปู่เหลือ" เมื่อครั้งที่หลวงปู่ยังอยู่ที่ประเทศลาว ซึ่งในภายหลังนั้นได้ย้ายกลับมายังฝั่งไทยและมาสร้างศาลาแก้วกู่ หรือวัดแขก ที่จังหวัดนครพนม โดยภายในพุทธอุทยานเป็นที่ประดิษฐานพระพุทธรูปหล่อซีเมนต์ตามความเชื่อทางศาสนาพุทธและฮินดูประดับประดาอย่างเป็นระเบียบทั่วทั้งสวน นอกจากนี้ยังมีรูปปั้นของเหล่า มนุษย์ , พระเจ้า , สัตว์ , ปีศาจ , พระศิวะ , พระนารายณ์ และอื่นๆอีกเป็นจำนวนมากครับ



เห็นภาพที่นี่ครั้งแรก ก็นึกไปถึง “ศาลาแก้วกู่” ในบ้านเรา ที่เคยไป ครั้งหนึ่งนานมาแล้ว ถึงได้รู้ว่าคนสร้างเป็นคนเดียวกัน ที่นี่ถึงได้เหมือนกันอย่างกับฝาแฝด

ที่นี่เขาเก็บค่าเข้าด้วยนะครับ ค่าผ่านประตูคนละ 5,000 กีบ (หรือประมาณ 20 บาท)

จุดที่โดดเด่น คือ องค์พระนอนขนาดใหญ่ ยาวถึง 45 เมตร และสูง 19 เมตร ที่ต้องไปเก็บภาพครับ


หากมีเวลาพอ อยากให้แวะเที่ยวที่นี่ครับ เป็นวัดที่แปลกตาและเป็นประติมากรรมสวยๆหาชมยากจริงๆครับ



หากสนใจที่จะเดินทางมาเที่ยว สวนพระ Buddha park เวียงจันทน์ จะเหมารถรับจ้างในเวียงจันทน์ก็ได้ครับ แต่ส่วนใหญ่ที่เป็นที่นิยมกันเมื่อมาเที่ยวเวียงจันทน์ ถ้าหากเดินทางไปกันเป็นกลุ่ม จะเหมารถตู้เที่ยวครับ ราคา (ปัจจุบัน) 1200 บาทไทย (แนะนำให้ต่อๆๆๆๆราคา) เที่ยวทั้งวันครับราคานี้ คนขับเค้าจะมีโปรแกรมพาเที่ยวอยู่แล้ว แต่ถ้าเราอยากจะไปที่ไหนเป็นพิเศษในเวียงจันทน์ก็บอกคนขับได้ครับ คนลาวเค้าใจดีอยู่แล้วครับ


ข้อมูลท่องเที่ยวเพิ่มเติม : 

1 ความคิดเห็น:

Hotels2thailand.com

Like us on Facebook