พายเรือคายัค ชมทัศนียภาพที่สวยงามของลำน้ำซอง




สิ่งที่สร้างความประทับใจให้แก่ผู้ที่มาเยือนเมืองวังเวียงแห่งนี้ ดูเหมือนจะเป็นกิจกรรมสนุกๆ ของที่นี่กันครับ นอกจากการจะได้ชมธรรมชาติอันสมบูรณ์แล้ว กิจกรรมหลายอย่างที่สร้างความประทับใจให้กับ
ผู้มาท่องเที่ยว  เช่น   ล่องก่งเบ่ง   พายเรือคายัค    ผจญภัยในถ้ำ     ขี่จักรยานรอบเมือง 

ขี่เรือชมธรรมชาติลำน้ำซอง   รวมทั้งเที่ยวชมวัดวาอารามและหมู่บ้านชมเผ่าพื้นเมืองต่าง ๆ ทั้งหมดนี้เกิดขึ้นที่เมืองวังเวียงแห่งนี้ครับ

แม่น้ำซองเป็นแม่น้ำสายใหญ่ที่ไหลผ่านตัวเมืองวังเวียง  นอกจากจะเป็นแม่น้ำที่ทำให้ทิวทัศน์เมืองวังเวียงงดงามแล้ว  แม่น้ำซองยังเป็นสายน้ำสำคัญในด้านการท่องเที่ยวของเมืองวังเวียงอีกด้วย โดยกิจกรรมสุดสนุกบนแม่น้ำซองอีกหนึ่งอย่าง นอกจากการล่องห่วงยางแล้ว การพายเรือคายัคบนแม่น้ำซอง ก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่น่าสนใจและเป็นที่ชื่นชอบของนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวที่นี่ด้วยครับ

วันนี้เราจึงพาเพื่อนๆไปแนะนำกิจกรรมสุดมันส์ พายเรือคายัค ใกล้ชิดธรรมชาติของเมืองที่ล้อมรอบไปด้วยขุนเขาและสายน้ำแห่งนี้กันครับ

กิจกรรมพายเรือคายัก ถือว่าเป็นกิจกรรมที่ไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวงครับ เนื่องจากจะได้สนุกสนานกับการพายเรือและยังได้ชื่นชมทัศนียภาพที่สวยงามของลำน้ำซอง พร้อมกับซึมซับวิถีชีวิตความเป็นอยู่ของชาวบ้านริมน้ำซองอีกด้วยครับ 





สำหรับกิจกรรมพายเรือคายัค  จะเริ่มต้นกันตั้งแต่เช้าครับ  หลังจากรวมพลกันพร้อมแล้ว รถจะพาเพื่อนๆไปส่งยังบริเวณ  ผาตั้ง  ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของการพายเรือคายัคครับ ซึ่งอยู่ห่างจากเมืองวังเวียง 14 กิโลเมตรครับ ส่วนการกิจกรรมพายเรือคายัคนี้ มีระยะทางประมาณ 17 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทางประมาณ 6 ชั่วโมง นอกจากท่านจะได้ชมธรรมชาติตามลำน้ำซองแล้ว ยังมีจุดท่องเที่ยวตามริมน้ำซองอีกด้วย และจะล่องเรือตามลำน้ำซอง มาจนถึงเมืองวังเวียงครับ 

ระหว่างเส้นทางการล่องเรือนั้น เพื่อนๆจะได้สัมผัสธรรมชาติตามลำน้ำซอง ป่าเขาสองฝั่งของแม่น้ำซอง วิถีชีวิตของชาวพื้นเมือง การล่องเรือตามเส้นทางนี้เพื่อนๆ สามารถลงเรือแวะเที่ยวชมถ้ำในระหว่างทางด้วยคือ ถ้ำช้าง  ถ้ำหอย  ถ้ำน้ำ  ถ้ำนอน ครับ  นอกจากนี้ก็ยังมีร้านอาหาร ร้านค้า ขายอาหารหรือเครื่องดื่ม (บาร์น้ำ) ตลอดเส้นทางไว้รอบริการนักท่องเที่ยวอีกด้วยครับ สะดวกสบายในการท่องเที่ยวจริงๆ




พายไม่เป็น..กลัวน้ำ ..ทำไง...?

สำหรับคำถามนี้เพื่อนๆ หมดห่วงไปเลยครับ เพราะก่อนจะเริ่มกิจกรรมพายเรือคายัคนั้น จะมีไกด์ทัวร์สอนการพายเรือคายักแบบหลักสูตรเร่งรัดให้เราก่อนครับ ว่าควรจับพายแบบไหน  ท่าทางการพายเป็นอย่างไร  และในขณะที่พายเขาก็จะคอยพายเรือตามกลุ่มดูแลเราอยู่ด้วยตลอดครับ  จึงไม่ต้องกังวลเรื่องความปลอดภัย เพื่อนๆก็สามารถสบายใจหายห่วงได้เลยครับ

จะหาเรือคายัค...ได้ที่ไหน...?

เพื่อนๆสามารถเช่าได้ที่ในตัวเมืองวังเวียงครับ ซึ่งก็มีผู้ให้บริการอยู่หลายเจ้าเหมือนกันและโดยส่วนมากจะมีไกด์นำทางด้วย  ส่วนเรื่องของราคานั้นขึ้นอยู่กับระยะทางในการล่องและสถานที่ที่เพื่อนๆเข้าชมแหล่งท่องเที่ยวระหว่างเส้นทางครับ   ซึ่งจะจัดเป็น package ให้นักท่องเที่ยวได้เลือกกัน คือแบบครึ่งวันหรือเต็มวันครับ

Package ครึ่งวัน  ค่าใช้จ่าย   70,000 กีบต่อคน
Package เต็มวัน  ค่าใช้จ่าย  100,000 กีบต่อคน


เวลานี้เหมาะสุด...!

การล่องเรือจะเริ่มประมาณ 09.00 น. ทุกวัน  นะครับ
ด้วยความที่เป็นเมืองท่องเที่ยว ที่มีธรรมชาติที่สวยงามและล้อมรอบไปได้ขุนเขาและสายน้ำ ทำให้วังเวียงมีกิจกรรมท่องเที่ยวหลายอย่างที่น่าสนใจและกลายเป็นเมืองที่นักท่องเที่ยวนิยมมาพักผ่อนอีกหนึ่งเมืองท่องเที่ยวครับ

สบายดี.....

0 ความคิดเห็น:

Hotels2thailand.com

Like us on Facebook