อิ่มอร่อยในเมืองวังเวียง

แนะนำร้านอาหารอร่อยในเมืองวังเวียง





ถ้าใครได้เดินเล่นในเมืองวังเวียงแล้วล่ะก็ จะเห็นร้านอาหารเยอะแยะมากมาย ตลอดเส้นทางครับ เพราะฉะนั้นเรื่องของอาหารการกินก็กลายเป็นเรื่องที่ไม่ต้องคิดหนักครับ แต่ถ้าเพื่อนๆ จะตามไปกินทุกร้านนั้นก็ยังไงอยู่นะครับ เพราะกองทัพต้องเดินด้วยท้อง เราจึงขอแนะนำร้านอาหารอร่อยเพื่อเป็นแนวสำหรับเพื่อนๆที่เดินทางมาเที่ยวเมืองวังเวียงแห่งนี้กันสักหน่อยครับ



เริ่มจากร้านแรก ที่ดูเหมือนจะคึกคักเป็นพิเศษครับ ร้านนี้เขาคนเยอะจริงๆครับ 




ร้านอาหารสะนะไซ (SanaXay)

" ร้านนี้อยู่บริเวณสามแยก  ใกล้ธนาคารพัฒนาลาว ครับ แถวนั้นมีร้านอาหารมากมายให้เราเลือกครับ ร้านนี้ไปได้ติดริมน้ำนะครับแต่อยู่ในเมืองวังเวียงนั่นเองครับ ร้านนี้ให้บริการ อาหารไทย ลาว ฝรั่ง ครบทุกเมนูครับ อยากกินอะไรมีหมด ตั้งแต่อาหารพื้นเมือง ไปจนถึงอาหารยุโรปกันเลย "



สำหรับคนที่ชอบ เบเกอร์รี่ ต้องร้านนี้ครับ 




ร้านอาหารหลวงพระบางเบเกอร์รี่ (Restaurant Luangprabang Bakery)

" ร้านนี้บอกเลยว่าอยากแนะนำมากๆ  ร้านอาหารหลวงพระบางเบเกอร์รี่ ตั้งอยู่บนถนนเส้นที่มีธนาคารพัฒนาลาวตั้งอยู่ครับ ร้านไม่ได้มีแค่ขนมเบเกอร์รี่เท่านั้นนะครับ ยังมีร้านกาแฟสด น้ำผลไม้ปั่น และอาหารด้วย เรียกว่าน่าจะเป็นร้านเดียวที่ครบอาหารทุกประเภท ทั้งขนม กาแฟสด และอาหาร ใครที่อยากมานั่งร้านเดียวแล้วกินครบอร่อยแบบไม่อยากเปลี่ยนร้านบ่อยๆ ร้านนี้ก็น่าจะเป็นตัวเลือกที่ดีครับ ร้านนี้ไม่ได้มีทิวทัศน์อะไรพิเศษนะครับบอกเอาไว้ก่อนเพราะตั้งอยู่ใจกลางเมืองวังเวียงครับ  ส่วนราคาอาหารที่นี่ก็ถือว่าไม่แพงครับ "

 “ที่นี่เขามีแผนที่ท่องเที่ยวเมืองวังเวียงแจกฟรีด้วยนะครับ”

ที่ตั้ง: เรือนเลขที่ 13 วังเวียง
Tel : 856-23-511145







สำหรับเมนูน่าทานเมื่อมาถึงวังเวียงนั้น ดูเหมือนจะเป็น ขนมปังที่เรียกว่า "ข้าวจี่" ครับ ถือว่ามาแรงสุดๆ  นอกจากข้าวจี่แล้วก็ยังมี “พิซซ่า” ที่ถึงขนาดต้องยกนิ้วให้เลย เพราะการทำบนเตาถ่านร้อนๆ อร่อยมากๆ จนน่าประทับใจครับ และยังไม่รวมถึง โรตี แซนวิส เบอร์เกอร์ ที่มีขายตามรถเข็นที่ปักหลักกันอยู่ทั่วเมืองวังเวียงครับ (ลองเลือกร้านที่ใช้ชีสและขนมปังที่มีคุณภาพครับจะได้อาหารที่อร่อยมากทีเดียว  และที่ขาดไม่ได้เลย คือ "เฟ่อ" หรือก๋วยเตี๋ยวที่มีทั้งแบบหมูและเนื้อ เป็นเมนูคลาสสิกที่ไม่ควรพลาดอย่างเด็ดขาดครับ


“ ขนม น้ำอัดลมที่นำเข้าจากเมืองไทยนั้นราคาจะแพงกว่าบ้านเรามากนะครับ ส่วนขนมที่ผลิตในประเทศนั้นถูกกว่ามากครับ เช่น เป๊ปซี่จะถูกกว่า โค้ก เพราะเป๊ปซี่ผลิตในลาว ส่วนโค้กนำเข้าจากไทยครับ”




0 ความคิดเห็น:

Hotels2thailand.com

Like us on Facebook