น้ำตกตาดแซ่ : หลวงพระบาง


การเดินทางเที่ยวหลวงพระบางในครั้งนี้ก็คงหนี้ไม่พ้นเรื่องขงการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์เหมือนอย่างเคยครับ การเดินทางเที่ยวลาวในครั้งนี้  เราขอนำเพื่อนๆนักเที่ยวไปสู่จุดหมายปลายทางกันที่  “น้ำตกตาดแซ่” ที่เมืองหลวงพระบางนั่นเองครับ   เป็นสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สวยงามและนักเที่ยวอย่างเราๆนั้นไม่ควรพลาดเลยนั่นเอง  สมกับที่ใครๆเขาต่างให้สมยานามว่า  หลวงพระบาง  เมืองมรดกโลก  จริงๆครับ  ที่นี่มีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจให้เราได้ตื่นเต้นอยู่เสมอๆนั่นเอง



น้ำตกตาดแซ่ (Tadsae Waterfall)  เป็นแอ่งน้ำสีเขียวมรกตขนาดใหญ่ที่รายลอบไปด้วยความร่มรื่นของต้นไม้น้อยใหญ่ และด้วยระยะทางที่ไม่ไกลจากตัวเมืองมากนัก ทำให้ในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ น้ำตกตาดแซะจะมีผู้คนทั้งชาวบ้านและนักท่องเที่ยวออกมาเล่นน้ำกันเป็นจำนวนมาก  

การเดินทางห่างออกไปจากหลวงพระบางไม่ไกลนัก ประมาณ 15 กิโลเมตร เท่านั้นเองครับ น้ำตกตาดแซ่แห่งนี้ เป็นน้ำตกที่เราจะต้องนั่งเรือต่อเข้าไปครับ  เรียกได้ว่าการเดินทางนั้นก็ไม่ได้สวยหรูอย่างที่คิดครับ  เราจะล่องเรือตามแม่น้ำคาน เมื่อไปถึงจะต้องเดินเข้าไปอีกเล็กน้อยประมาณ 100 เมตรครับ  เราจะพบกับด่านเก็บค่าผ่านประตู น้ำตกแห่งนี้เป็นสถานที่ แนะนำให้เล่นน้ำครับเตรีมชุดมาเลย จัดเวลามาเล่นสัก2-3 ชั่วโมงรับรองสนุกไม่ลืมเลย 


ลักษณะน้ำตกเป็นน้ำตกหินปูน เหมือนอ่างน้ำขนาดใหญ่ ที่ไหลเป็นลำธารลงสู่แม่น้ำอีกทีหนึ่ง น้ำใสกิ๊ก แม้แต่ลำน้ำที่เราล่องเข้าไปที่น้ำตกตาดแซ่ก็ใสมากๆ ขอบอก   ผมแนะนำเลยว่าจัดเวลามาเล่นน้ำไว้ด้วยนะครับ เพราะถ้ามีเวลาน้อยจะเสียใจเดี๋ยวหาว่าไม่บอก เพราะน้ำตกสวยงามมาก น้ำใสเป็นสีเขียวและไม่ลึก เหมือนอ่างอาบน้ำซะมากกว่า 




เมื่อเพื่อนๆเดินทางมาถึงที่นี้แล้วก็ไม่ต้องกลัวเรื่องของอาหารการกินครับ  เพราะเพื่อนๆสามารถสั่งอาหาร และเครื่องดื่มจากร้านค้าในบริเวณน้ำตก เพื่อมานั่งรับประทานอาหารได้ด้วย บริเวณน้ำตกแห่งนี้ จะมีเก้าอี้หินให้บริการตมบริเวณแอ่งน้ำรอบๆน้ำตก ให้พักผ่อนได้ตามอัธยาศัย ยังไงก็ขอความร่วมมือรักษาความสะอาดกันด้วยนะครับ


ค่าใช้จ่ายคราวๆ สำหรับทริปนี้ครับ ค่าเรือแบบเหมา ถ้ามา 1-3 คน ก็คิดแบบเหมา 20,000 กีบครับ แต่ถ้ามา 4-10 คน คิดค่าเรือเป็นคนล่ะ 5,000 กีบ  ส่วนค่าเข้าชมน้ำตกก็คนล่ะ  8,000 กีบครับ


สุดท้ายนี้เราขอรับรองเลยว่า น้ำตกตาดแซ่ ที่หลวงพระบางแห่งนี้สวยงามไม่ผิดหวังอย่างแน่นอนครับ




ขอบคุณข้อมูลดีๆที่น่าสนใจจาก luangprabang.sadoodta.com ที่ให้ความรู้ที่เป็นประโยชน์สำหรับการเดินทางในครั้งนี้


0 ความคิดเห็น:

Hotels2thailand.com

Like us on Facebook