ชมหัวรถจักรโบราณฝรั่งเศษ : ลาวใต้



สบายดีครับ...

หลังจากที่การเดินทางท่องเที่ยวลาวที่น่าตื่นเต้นที่เรานำเสนอไปในหลายๆบทความนั้น  แต่สถานที่ท่องเที่ยวในลาวนั้นก็ยังมีอีกมากมายให้เรานั้นได้เยี่ยมเยือน  และอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวของลาวอีกหนึ่งที่นั้น  เป็นเส้นทางเดียวกันกับการเดินทางไปเยือนน้ำตกคอนพะเพ็งหรือที่ใครๆเรียกกันว่า  ไนแองการ่าแห่งเอเชียนั่นเอง   และเมื่อเราได้แวะชม  แก่งหลีผีอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวลาวใต้ที่น่าสนใจแล้ว  จุดหมายปลายทางของเรานั้น อยู่ที่  “ หัวรถจักรโบราณ แขวงจำปาสัก นั่นเองครับ  เป็นการเดินทางท่องเที่ยวตามเส้นทางประวัติศาสตร์สมัยสงครามโลกเลยก็ว่าได้ครับ เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่หาชมได้ยากมากครับสำหรับยุคสมัยนี้


หัวรถจักรโบราณ” นั้น ถูกสร้างขึ้นในช่วงฝรั่งเศสเข้ามาครอบครองลาวนั่นเองครับ เป็นรถจักรไอน้ำ ถูกสร้างขึ้นเพื่อทำการขนส่งสินค้าในช่วงนั้นนั่นเองครับ ปัจจุบันหัวรถจักรโบราณนั้นตั้งอยู่ระหว่างทางการเดินทางไปเที่ยวชมน้ำตกหลี่ผี เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ชมและเก็บรูปหัวรถจักรโบราณนี้นั่นเองครับ

ที่นี่เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาชมไม่ต่างจากเหล่าน้ำตกที่ทั้งสวยทั้งน่ากลัวที่เราได้แนะนำไปนั่นเองครับ

สำหรับท่านที่จะเดินทางมาชมหัวรถจักรโบราณนั้น ใช้เส้นทางหมายเลข 13 ครับ ให้เลี้ยวตรงหลักกม.ที่ 8 เพื่อไปทางน้ำตกคอนพะเพ็ง-หลี่ผี นั่นเองครับ ถนนเป็นถนนลาดยางตลอดครับ ไม่ต้องห่วง ขับตรงมาตรงประมาณหลัก กม.ที่ 147 จะมีป้ายบอกไปดอนโขง ให้เลี้ยวขวานครับ





จากนั้นขับมาให้สุดทางจะเป็นทางลูกรังประมาณอีก 3 กม. เส้นทางนี้จะลำบากหน่อยครับ ขับมาจะถึงท่าเรือบ้านนากะสัง ท่านสามารถลงเรือข้ามฟากเพื่อไปดอนคอน - ดอนเดช ค่าเรื่องก็ประมาณคนละ 15,000 กลีบ ไป-กลับ ครับ จากนั้นนั่งรถเช่า (คนละประมาณ 15,000 กลีบ ไป-กลับ)เป็นรถหกล้อ นั่งไปอีกประมาณ 1 กม. อยู่ระหว่างทางการไปชมน้ำตกหลี่ผีนั่นเองครับ







เมื่อเพื่อนๆนักเที่ยวได้เดินทางมาลาวใต้แห่งนี้  นี่ก็เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวลาวที่เราอยากแนะนำกันในวันนี้นั้นเองครับ  ไหนๆก็มาแล้วอย่าพลาดที่จะไปชมกันนะครับ.......สบายดี....



0 ความคิดเห็น:

Hotels2thailand.com

Like us on Facebook