ร้านอาหารที่นักท่องเที่ยวแนะนำ ในเมืองปากเซ


กองทัพต้องเดินด้วยท้องครับ เรื่องของอาหารเป็นเรื่องที่ขาดไม่ได้เลยจริงๆ หิวก็เที่ยวไม่สนุก อาหารไม่อร่อยก็พลอยได้โม้ ได้คิดถึงอาหารบ้านเราขึ้นมาซะงั้น

สำหรับการเดินทางท่องเที่ยวลาวใต้ก็เช่นเดียวกันครับ แหล่งอาหารอร่อยยิ่งไม่ควรพลาดอย่างเด็ดขาด ไม่งั้นจะไม่เข้าสูตรสำเร็จที่ว่า “กินเที่ยวให้สนุก” แน่นอนว่าเพื่อนๆที่เดินทางมาเที่ยวเมืองปากเซ ลาวใต้แห่งนี้ คงต้องมองหาของอร่อยหรือร้านอร่อยอยู่เป็นแน่  มาถึงตอนนี้ก็เลยจะขอแนะนำร้านอาหารโดยนักเที่ยวแนะนำกันสักหน่อย




เมื่อเดินทางมาเที่ยวลาว เมนูฮิตที่นักท่องเที่ยวหลายท่านอยากลองคงหนีไม่พ้น “เฝอ” นั่นเองครับ มาเที่ยวปากเซทั้งทียังไงก็ต้องไปลิ้มลองเฝอของเมืองปากเซกันสักหน่อย

ร้านเฝอชื่อดังในเมืองปากเซ ก็ต้องยกให้ที่นี่เลยครับ “เฝอลานคำ ปากเซ” ด้วยรสชาติที่อร่อยและการันตีด้วยจำนวนลูกค้าที่เข้ามานั่งกินเฝอของที่นี่ และด้วยชื่อเสียงที่โด่งดังในแถบนี้ เราจึงขอแนะนำร้านนี้ให้กับเพื่อนๆนักท่องเที่ยวที่กำลังมองหาร้านอร่อยในเมืองปากเซกันซักหน่อย

ร้านเฝอลานคำ ปากเซ ราคาประมาณชามล่ะ 80 บาท เป็นอาหารพื้นเมืองที่ขึ้นชื่อในเมืองปากเซครับ และต้องที่ร้านนี้เท่านั้น ร้านนี้อยู่ติดกับโรงแรมลานคำ ปากเซครับรับลองว่าหาไม่ยาก


*เฝอ : จะมีลักษณะคล้ายก๋วยเตี๋ยวบ้านเรานี่แหละครับ แนะนำเฝอเนื้ออร่อยสุดๆ

* ร้านนี้เขาเปิดขายกันสักราวๆ ตีห้าครึ่งหรือหกโมงเช้า บ่ายสองก็หมดแล้วครับ





ตั้งอยู่ใจเมืองปากเซ ตรงข้ามกันกับวังเก่าหรือโรงแรมจำปาสักพาเลชครับ ไม่มีใครไม่รู้จักอย่างแน่นอน สำหรับ ร้านนี้ได้รับความนิยมจากชาวต่างชาติเป็นอย่างมาก เนื่องจากมีบริการทั้งอาหารไทยและอาหารต่างชาติ อีกทั้งที่นี่ก็ยังมีกาแฟสดๆ ขายด้วย เพราะเจ้าของร้านมีไร่กาแฟเป็นธุรกิจหลัก จึงนำกาแฟที่ปลูกมาขายในร้านนั่นเอง  บรรยากาศภายในร้าน จะแบ่งเป็น 2 โซน คือ โซนในห้องแอร์ซึ่งส่วนมากจะเป็นนักท่องเที่ยวที่มาทานอาหารจะเข้าไปทานข้างในครับ ส่วนโซนหน้าร้านจะเป็นแบบ Out door ก็จะเป็นนักท่องเที่ยวที่มานั่งพักทานกาแฟ เบเกอรี่ ตากอากาศ อาหารที่ร้านนี้ส่วนมากจะเป็นปลา เพราะติดริมน้ำโขงครับ

นี่ก็เป็นอีกหนึ่งร้านที่อยากแนะนำครับ สำหรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวที่ลาวใต้แห่งนี้


สำหรับคนที่ชอบบรรยากาศแบบริมโขง ซึ่งในเมืองปากเซก็มีอยู่หลายร้านด้วยกัน

....ร้านอาหารแพคำฟองลาวใต้ 
แพคำฟอง เป็นร้านอาหารที่มีบรรยากาศดีอีกหนึ่งร้านครับ  เพื่อนๆ สามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์ของภูเขาที่สวยงาม ส่วนมากนักท่องเที่ยวจะนิยมไปทานอาหารและนั่งดื่มผ่อนคลายในช่วงกลางคืน เพราะได้ชมวิว แสงสีของเมืองปากเซ ชมวิวน้ำโขงยามค่ำคืน ทำให้สุขใจยิ่งนัก ที่นี่ยังมีดนตรีเล่นให้ลูกค้าฟังด้วยนะครับ


.....ร้านอาหารแพบ้านลาว
บรรยากาศแบบริมโขงอีกหนึ่งร้านที่ขอแนะนำครับ  “ร้านอาหารแพบ้านลาว”  ร้านนี้ก็เหมือนกับร้านแพคำฟองครับ แต่ราคาอาหารที่นี่จะแพงกว่าแพคำฟองนิดหน่อย เมื่อเที่ยวกับความอร่อยของฝีมือพ่อครัวของที่นี่แล้วก็สมราคาครับ ร้านนี้ก็เป็นอีกหนึ่งร้านที่นักท่องเที่ยวนิยมมานั่งเป็นกรุ๊ปทัวร์ครับ


ส่วนคนที่ชอบนั่งทานอาหารท่ามกลางบรรยากาศป่าเขา  เราก็มีร้านอาหารอร่อยมาแนะนำเหมือนกันครับ


.....ร้านอาหารผาส้วม ลาวใต้
สำหรับร้านนี้ตั้งอยู่บริเวณน้ำตกผาส้วมครับ ถ้าใครได้เดินทางไปเที่ยวที่น้ำตกผาส้วมแล้วล่ะก็อย่าลืมแวะชิมอาหารที่ร้านนี้นะครับ อยู่ภายในบริเวณน้ำตกเลยครับ  เป็นร้านอาหารของคนไทยที่ไปทำธุรกิจที่นั่นครับ เรื่องของบรรยากาศไม่ต้องพูดถึงเลยครับสุดยอดจริงๆ


....ร้านอาหารแม่จันทร์หอม
ร้านอาหารแม่จันหอม เป็นร้านอาหารที่อยู่ในสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังของลาวใต้ คือ คอนพะเพ็ง ครับ ร้านนี้จะให้บริการทั้งอาหารลาวพื้นเมืองและอาหารไทย เมนูส่วนใหญ่จะเป็นอาหารประเภทปลา เพราะปลาที่ร้านจะสดใหม่ตลอดครับ และเมนูแนะนำที่นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่จะสั่งคือ นึ่งปลา ผักลวก แจ่วมะเขือเทศ หรือน้ำพริกหนุ่มมะเขือเทศ ห่อหมกปลา  บรรยากาศที่ร้านจะร่มรื่น เย็นฉ่ำ เพราะอยู่ใกล้บริเวณน้ำตกครับ จึงทำให้นักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวน้ำตกคอนพะเพ็งนิยมมารับประทานอาหารที่ร้านนี้ อีกทั้งร้านมีความสะอาดตา อาหารคุณภาพดี ราคาย่อมเยา



นี่เป็นเพียงส่วนหนึ่งของร้านอาหารในเมืองปากเซเท่านั้นครับ ในปากเซยังมีร้านอาหารให้นักท่องเที่ยวอย่างเราๆท่านๆได้ไปลิ้มลองกันอีกมากมายครับ  ร้านไหนอร่อย บริการดีน่าประทับใจก็บอกต่อกันไปครับ ....สบายดี 

0 ความคิดเห็น:

Hotels2thailand.com

Like us on Facebook