เที่ยวตลาดเช้า เมืองบ่อแก้ว



สำหรับเพื่อนๆที่เดินทางมาเที่ยวลาว  วันนี้เราก็มีอีกหนึ่งแหล่งท่องเที่ยว  หรือจะเรียกว่าเป็นแหล่งช้อปของป่าก็ว่าได้  เป็นอีกหนึ่งที่ที่อยากแนะนำกันในวันนี้ครับ ก่อนจะไปเที่ยวลาว ได้ความรู้เรื่องสถานที่เที่ยวไว้ก็จะไม่หลงทางครับ แถมยังไม่เสียอารมณ์ในการเที่ยวอีกต่างหาก

อีกสถานที่ท่องเที่ยวในลาว  ที่เราจะแนะนำกันในวันนี้นั้น  เราขึ้นเหนือเพื่อไปช้อปของแปลกล้วนๆครับ รับรองว่าไม่ผิดหวังสำหรับคนชอบของแปลกอย่างแน่นอนครับ

จุดหมายปลายทางของเรานั้นอยู่ที่ ตลาดเมืองบ่อแก้ว  นั่นเองครับ

แต่เอ๊ะ..แล้วมันอยู่ที่ไหนกันล่ะ ...?

ได้ยินชื่อที่นี่มานานแล้ว วันนี้เราจะไปดูกันว่าที่นี่  จะเหมือนที่ใครๆว่ากันหรือเปล่า
ตลาดเมืองบ่อแก้ว ห้วยซาย  เป็นตลาดเช้าครับ ต้องไปตอนเช้าเท่านั้นนะครับ อยู่ทางใต้ของเมือง เป็นจุดตั้งต้นถนนสายหลักคือ ถนนเลียบชายฝั่งโขง สองฟากมีร้านรวงตั้งเรียงราย ทั้งร้านอาหาร  ร้านขายสินค้าทั่วไปและร้านจำหน่ายผลิตภัณฑ์ชนกลุ่มน้อยเผ่าต่างๆ นั่นเองครับ  บริเวณนอกชานเมืองมีหมู่บ้านชาวเขาที่เปิดรับนักท่องเที่ยวอยู่โดยรอบ เช่น บ้านน้ำซาง หมู่บ้านของชาวลาวห้วยครับ


การเดินทางไปตลาดเช้าก็นั่งรถสองแถวตุ๊กๆไปไม่กี่สิบพันสบายๆครับ ราคาตายตัวไม่มีโก่งราคากัน ของที่ขายในตลาดจะเน้นเป็นผัก ไก่ หมู เป็นหลัก สำหรับไก่นั้นขายกันเป็นตัวๆ สดๆ ชั่งกิโลขายกันเลย น่าแวะไปเดินนะครับสำหรับท่านที่ชอบของสดๆ และแปลกๆ

เดินทางขึ้นเหนือเที่ยวที่แขวงบ่อแก้ว แขวงบ่อแก้วเป็นแขวงเล็กๆ ที่มีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจมากมายครับ เช่น วัดจอมแก้วมณีรัตน์ ซึ่งเป็นวัดเก่าแก่ของเมือง (จุดหมายในการเดินทางครั้งต่อไปครับ) ภายในบริเวณวัดมีพระอุโบสถขนาดกลางสร้างด้วยไม้สัก ศิลปะแบบไทยใหญ่ ฝาผนังโดยรอบของพระอุโบสถมีภาพเขียนสีน้ำมันลักษณะเป็นศิลปกรรมแบบลาวมี สีสันที่สวยงาม ที่หอระฆังมีระฆังและกลองขนาดใหญ่ตั้งอยู่บนยอดสูงสุดของหอระฆังสามารถมอง เห็นวิวทิวทัศน์ของฝั่งไทยและท่าเรือบั๊คได้อย่างชัดเจน 


นอกจากท่านที่เดินทางไปลาวท่านจะได้ชมวัดจอมแก้วมณีรัตน์แล้วยังมีสถานที่น่าสนใจอีกมาก เช่น วัดพระธาตุตากผ้าทอง ชาวลาวเล่าว่าทุกๆวันขึ้น 15 ค่ำ จะมีแสงสีต่างๆพวยพุ่งขึ้นมาจากองค์พระธาตุ เรียกว่ามหัศจรรย์มากเลยครับสามารถมองเห็นได้ชัดเจนจากฝั่งไทย และอนุสรณ์สถานของท่านไกรสร พรหมวิหาร เป็นที่เคารพรักของประชาชนชาวลาวเป็นอย่างมาก  เป็นอีกหนึ่งสถานที่เที่ยวที่น่าแวะไปอีกหนึ่งที่ครับ เที่ยวลาว ประเทศเพื่อนบ้านทั้งทีจัดไปให้คุ้มครับ


0 ความคิดเห็น:

Hotels2thailand.com

Like us on Facebook