วัดพระธาตุตากผ้าทอง เมืองลาว ความอัศจรรย์ที่หาคำตอบไม่ได้



เที่ยวลาวในวันนี้  เรายังอยู่ที่เดิมครับ  บ่อแก้ว-ห้วยทราย ที่ยังอยู่ที่นี่ ก็ไม่ใช่อะไรหรอกครับ เพราะยังมีอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวลาวที่เรายังไม่ได้ไปนั่นเองครับ แต่ถ้าเราจะผ่านเรื่องนี้ไป ก็เห็นจะไม่ได้  นั่นก็เพราะเสียงเล่าลือต่อๆกันมานี่แหละครับ  จะเป็นเสียงลืออะไรนั้น เดี๋ยวเพื่อนก็ได้ทราบครับ

บ่อแก้ว-ห้วยทรายแห่งนี้  มีสถานที่ท่องเที่ยวให้นักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาเที่ยวได้เที่ยวชมกัน  เช่น วัดจอมแก้วมณีรัตน์  ตลาดเมืองบ่แก้ว ทั้งสองแห่งนี้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่นิยมของนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาที่นี่นั่นเองครับ และอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวอีกแห่ง ที่นักเที่ยวจะไม่พลาดเลยนั่นก็คือ  “วัดพระธาตุตากผ้าทอง”  นั่นเองครับ

ก็ที่วัดพระธาตุตากผ้าทองนี่แหละครับที่เป็นที่มาของเสียงเล่าลือ  แต่จะเล่าลืออะไรนั้น จะได้รู้กันเดี๋ยวนี้แหละครับ


วัดพระธาตุตากผ้าทองที่ชาวบ้านเล่าว่ากันนักกันหนา ทุกๆ วันขึ้น 15 ค่ำ จะมีแสงพวยพุ่งออกมาจากองค์พระธาตุ เป็นอีกหนึ่งความอัศจรรย์ที่หาคำตอบไม่ได้ครับ ไหนๆก็มาที่นี่แล้ว เราก็เลยแนะนำเพื่อนๆนักเที่ยวให้ลองไปชมครับ ไปหาคำตอบกัน



วัดพระธาตุตากผ้าทอง  นั้นตั้งอยู่บนเนินเขาที่สูง 200 เมตร ห่างจากท่าเรือท่าด่านประมาณ 3 กิโลเมตรครับ ทางขึ้นวัดอยู่ห่างจากท่าเรือเร็วของลาวประมาณ 100 เมตร

ภายในบริเวณวัดนั้นมีพระอุโบสถขนาดกลาง เป็นศิลปกรรมแบบลาวโดยแท้ ได้รับการบูรณปฏิสังขรณ์ขึ้นมาใหม่ ใกล้ๆกับพระอุโบสถนั้นมีพระธาตุตั้งอยู่หันหน้ามาทางฝั่งไทยเรา ชาวลาวเล่าว่าทุกๆวันขึ้น 15 ค่ำ จะมีแสงสีต่างๆพวยพุ่งขึ้นมาจากองค์พระธาตุ สามารถมองเห็นได้ชัดเจนจากฝั่งไทยนั่นเองครับ ส่วนที่มาของแสงนั้นไม่มีใครทราบครับ

แต่ถึงจะไม่ทราบที่มา เชื่อเลยว่าสถานที่แห่งนี้ต้องมีความศักดิ์ และความอัศจรรย์ที่เกิดขึ้นที่นี่ก็ดูเหมือนจะหาคำตอบไม่ได้ซะด้วยครับ


นอกจากสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ แล้ว รอบๆ ตัวเมืองก็ยังมีวิถีชีวิตของชาวบ้านเผ่าต่างๆ ให้ชมกันอีกด้วย ใช้เวลาประมาณครึ่งวันก็สามารถเที่ยวได้ครบแล้วครับ ลองไปเที่ยวที่นี่กันดูครับ 




0 ความคิดเห็น:

Hotels2thailand.com

Like us on Facebook