น้ำตาดเยือง ปากเซ ลาวใต้




น้ำตกอีกหนึ่งแห่งของลาวใต้ที่ไม่ควรพลาด  นั่นก็คือ “น้ำตกตาดเยือง”  นั่นเองครับ เป็นเส้นทางท่องเที่ยวเดียวกันกับ  การเดินทางไปเที่ยวน้ำตกตาดฟานครับ และที่แห่งนี้ก็เป็นที่เที่ยวอีกแห่งที่เราภูมิใจนำเสนอครับ

น้ำตาดเยืองแห่งนี้เป็นน้ำตกที่สวยงามอีกแห่งหนึ่งของเมืองปากซองนั่นเองครับ  คำว่า เยือง แปลว่า เลียงผา แม้จะเป็นน้ำตกขนาดกลางไม่สูงใหญ่เท่าน้ำตกตาดฟานก็ตาม แต่ก็มีข้อดีกว่า คือ เพื่อนๆ สามารถเข้าไปชมได้ใกล้ชิดถึงตัวน้ำตกนั่นเองครับ


จุดเด่นที่น่าชมของน้ำตกแห่งนี้ อยู่ที่สายน้ำสีขาวที่ไหลออกมาตามหน้าผา แล้วกระทบโขดหินแตกเป็นละอองสีขาว ตัดกับสีดำเข้มของโขดหิน ท่ามกลางบรรยากาศอันร่มรื่นและเป็นส่วนตัว  สายน้ำที่ทอลงมาจากหน้าผา ยิ่งทำให้น้ำ แตกกระเซ็นเป็นละอองที่สวยงามครับ

สำหรับน้ำตกตาดเยืองแห่งนี้ ก็ยังมีจุดชมวิวสำหรับถ่ายรูปที่เป็นจุดดึงดูดนักท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดี นั่นก็คือเมื่อเพื่อนๆได้ไปยืนที่บริเวณจุดชมวิวของน้ำตกด้านล่างแล้ว เพื่อนๆจะได้สัมผัสกับสายลมพร้อมละอองน้ำที่ปลิวลงมาด้านล่างอย่างเย็นสบาย ๆ จุดนี้นี่เองครับที่ทำให้นักท่องเที่ยวอดไม่ได้ที่จะมายืนที่จุดนี้ให้นานที่สุดนั่นเองครับ

ส่วนด้านบนน้ำตกนั้นจะเป็นลำธารน้ำที่ไหลมา ก่อนจะตกลงสู่เบื้องล่าง ประมาณ 500 เมตร จุดนี้สามารถเล่นน้ำได้ครับ (แต่อย่าฝ่าฝืนป้ายห้ามเข้าในบางจุดด้วยนะครับ)




นักท่องเที่ยวสามารถเดินลงไปชมน้ำตกได้อย่างใกล้ชิดตามเส้นทางเดินที่จัดไว้ให้เท่านั้นครับ แต่ต้องระวังอุปกรณ์ถ่ายภาพเอาไว้ให้ดีด้วยครับ เพราะละอองน้ำตกนั้นมหาศาล ยิ่งในช่วงหน้าน้ำแล้วล่ะก็ ลงไปยืนชมตรงจุดชมวิวเพียงครู่เดียวก็เปียกไปทั้งตัว เหมือนเดินผ่านสายฝนมายังไงอย่างงั้นครับ แต่หากมาในช่วงหน้าแล้ง แม้จะไม่เห็นละอองน้ำฟุ้งกระจาย แต่ก็จะได้เห็นสายรุ้งบางๆ พาดผ่านน้ำตก ช่างโรแมนติกไปอีกแบบครับ แถมยังลงเล่นน้ำได้ด้วยถ้าหากว่าต้องการ



สำหรับที่น้ำตกตาดเยืองแห่งนี้นั้น ก็เหมือนกันกับน้ำตกตาดฟานนั่นแหละครับ ที่ต้องเสียค่าธรรมเนียมเพื่อเข้าชม 5,000 กีบ คิดเป็นเงินไทยก็ 20 บาทครับ  ส่วนเส้นทางการเดินทางมาเที่ยวชมที่นี่นั้น ก็อย่างที่บอกไปตั้งแต่แรกนั่นแหละครับว่า  เป็นเส้นทางเดียวกับการเดินทางมาน้ำตกตาดฟานนั่นเองครับ

การเดินทางท่องเที่ยวลาวยังไม่จบแค่นี้หรอกนะครับ  ที่ลาวใต้แห่งนี้ก็ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจอีกมากมายที่รอให้นักท่องเที่ยวได้เดินทางไปสัมผัส  สำหรับวันนี้...เที่ยวให้สนุกนะครับ.....


0 ความคิดเห็น:

Hotels2thailand.com

Like us on Facebook